สุดยอดเทคนิคลุย SEO Baidu ตลาดออนไลน์ในจีน

08:00


      การทำ SEO เป็นการทำการตลาด หรือ Marketing ในประเทศจีนผ่าน Baidu ที่เป็น Search Engine อันดับต้นๆ ของจีน จะพูดง่ายๆ ก็คือ Google ในประเทศจีนนั้นเอง


ถ้าเราอยู่ในหน้าค้นหาของ Baidu ลำดับแรกๆ นั้น จะช่วยให้เราลดราคาใช้จ่ายในการโปรโมทสินค้าไปได้มาก ลูกค้าที่เจอเราใน Baidu นั้นมีความสนใจในสินค้าเราอยู่แล้ว ด้วย keyword ที่เราทำ SEO ทำให้มีโอกาสปิดการขายได้ง่ายขึ้น


      จะดีกว่าไหมถ้าเราทำ SEO ไปด้วย แล้วเราก็ลงสินค้าผ่านเว็บ Market Place อย่าง taobao, tmall, หรือ 1688.com ด้วย บางทีสินค้าที่เราลงขายในเว็บเหล่านี้อาจจะไปติดอยู่ในหน้าแรกของ baidu ก็เป็นได้ เหมือนได้โอกาส 2 เด้ง ได้ทั้งใน baidu และในเว็บที่ได้กล่าวไป เป็นเว็บที่คนจีนช้อปออนไลน์มากที่สุด

เทคนิคที่ทำการตลาดออนไลน์ในจีนยังมีโอกาสอีกมาก สำหรับคนไทย เพราะการทำการตลาด SEO นั้นเว็บต้องเป็นภาษาจีน

เทคนิคที่ 1

คือ ใช้เครื่องมือต่างๆ ของ Baidu ให้ได้ประโยชน์มากที่สุด คลิกดูการใช้เครื่องทั้งหมดได้

เทคนิคที่ 2

ทำเว็บให้น่าสนใจ ด้วยรูปภาพ วิดีโอ หรือคำ caption เด็ดๆ ให้โดนใจกลุ่มเป้าหมาย และใส่ keyword ลงไปในเว็บด้วย แต่อย่าใส่เยอะเกินกว่า 10% ของเนื้อหาเว็บทั้งหมด เพราะอาจจะถูก baidu มองเป็น spam ได้



เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

- ทำการตลาดด้วย Baidu analytics กัน

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »