Wechat เป็นมากกว่าแอปที่ใช้คุยกัน

20:03
       Wechat เป็น แอปที่ใช้คุยการผ่านการพิมพ์ข้อความคล้ายๆ Line ที่ใช้กันมากในเมืองไทย แต่ที่ประเทศจีนไม่ได้ใช้ line กันนะ เค้าใช้ Wechat เป็นหลักเลย

จ่ายเงิน wechat


       ผมได้ไปประเทศจีนเมื่อ มีนาคม 2017 เขาใช้ Wechat จ่ายเงินกันเยอะมาก เห็นวัยรุ่นจ่ายค่า Taxi ด้วย Wechat หรือจะไปซื้อของใน เซเว่นที่จีนก็มีการจ่ายเงินทาง Wechat เหมือนกัน เราแทบจะไม่ต้องพกเงินสดกันเลย 

ความสามารถของ Wechat

- ชำระเงินได้
- โอนเงินได้

มีมาของเงินใน Wechat ผมเคยสงสัยว่าแล้วเงินใน Wechat เราจะเอาเข้าไปยังไง
วิธีง่ายๆ ก็คือผูก Wechat กับบัญชีธนาคารจีนเมื่อผูกเรียบร้อยแล้วก็โยกเงินเข้า Wechat ได้เลย เงินก็จะมี 2 ส่วน
1. ในบัญชีธนาคาร
2. เงินใน Wechat


ชำระเงินผ่าน Wechat สะดวกที่สุดที่ผมเคยไปสัมผัสที่ประเทศจีนมา เพียงแค่มีเงินติดไว้ใน Wechat เพียงเท่านี้เราก็พร้อมจ่ายได้ทันทีสะดวกรวดเร็ว

ขั้นตอนการใช้

1. Scan QR Code ที่เราต้องการชำระสินค้าหรือบริการ
2. ใส่จำนวนเงินที่ต้องการ

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »